Tags

Món gà hấp muối này vừa nhanh, vừa đơn giản. Cứ chuẩn bị nguyên liệu xong « tống » lên bếp đun xong ra ngồi chơi xơi nước một lúc là có gà ăn. Thích quá còn gì, nhất là đối với đứa lười như mình :-)

Cho một lớp muối vào nồi nhé (dùng nồi đất hoặc gang là tốt nhất, vì nó giữ nhiệt tốt), sau đó cho một lớp xả lên trên.

Sau đó cho ẻm gà lên,  (mình mua loại gà non, thịt mềm và ngọt).

Ẻm gà trần văn truồng, nằm không động cựa trong nồi thế này🙂

Nhà không có lá chanh nên mình cho mấy miếng vỏ chanh lên mình gà.  Đậy nắp thật kín và đun lửa nhỏ-vừa. Con gà này bé nên chừng 45’-1h là xơi được.

Chán nhất là mình làm buổi tối xong thì không ăn luôn mà để đến ngày hôm sau. Sáng dậy chụp vội vàng không hâm nóng lại nên nhìn kém hấp dẫn quá.

 A recipe has no soul.  You, as the cook, must bring soul to the recipe~Thomas Keller

 Ăn gà kiểu này ngọt thịt, thơm mùi xả, ăn với xôi trắng rất ngon. Muối hấp gà mình lấy một ít ra nghiền nhỏ, cho tiêu sọ và vắt chanh ăn với gà.