Tags

Bình thường mình rất ít khi ăn gan gà, vì thấy nó «bứ», ăn được hai miếng là ngán đến tận cổ. Nhưng có một lần đi chơi ở Nîmes, bọn mình ăn trong một resto ngay sát đấu trường (Les Arènes de Nîmes – hơi bị hay của nó), và Béo nhà mình gọi món sa lát gan gà. Lúc đầu mình bĩu môi vì nghĩ ăn chắc chả ra gì, nhưng sau không kìm được tò mò mình có nếm thử :-) thì lại thấy khá ngon, mà cũng có vẻ đơn giản. Hơn nữa gan gà thì rẻ rề ;-) , quả là tiện lợi đôi đường. Mình về tập làm thử và kết quả ra thế này :

Nói chung là duyệt được. Mình note vào sổ công thức này :

–       150g gan gà

–       2 ssp vang trắng (nếu thích)

–       10 lá sa lát tươi non J

–       1 quả bơ (không nên dùng bơ chín quá, chọn quả còn cứng ăn giòn và ngọt hơn)

–       1 nắm rocket (roquette)

–       1 ssp hạt hỗn hợp (hạt hướng dương, walnut, hạt dẻ etc đập nhỏ)

–       3-4 nhánh tỏi

–       2 tsp bột tỏi

–       Muối, tiêu vừa đủ

–       1tsp dầu olive, 2 tsp dấm balsamique (dấm đen), 2 tsp xì dầu để làm sốt sa lát (nếu không thích hỗn hợp này thì có thể thay bằng Italian dressing).

Cách làm :

Gan gà làm sạch (bỏ gân máu), thái nhỏ. Ngâm gan gà vào vang trắng 5’, bỏ ra cho ráo rồi sau đó ướp gan gà với bột tỏi và chút muối. Để 30’.

Trong thời gian đó, thái bơ thành lát mỏng. Rửa sau sa lát và rocket, trộn với bơ thái lát.

Cho chút xíu bơ vào chảo chống dính, nóng thì cho tỏi vào phi. Khi tỏi bắt đầu vàng thì cho gan vào, để lửa to đảo nhanh cho gan và tỏi cùng chín vàng. Cho thêm chút tiêu.

Bày rau + bơ vào đĩa. Rắc các loại hạt lên trên. Bầy gan gà chiên tỏi lên trên cùng.

Trộn đều hỗn hợp dùng cho sốt sa lát rồi rưới lên đĩa. Ăn ngay.