Tags

,

Lúc đầu mình định làm bánh Black Forest Gateau (có rượu, chocolate và cherry) nhưng đi tìm cả mấy chợ đều không thấy cherry đâu nên đành làm đại cái bánh này và dùng blueberry để trang trí. Loại bánh này phải có ít nhất hai lớp kem, nhưng lười quá nên chỉ làm có 1 lớp. Bánh ăn khá được, giá mà có cherry nữa thì thật tuyệt.  

Công thức làm bánh Black forest:

Bánh Black forest làm đúng công thức ngon thì ngon thật, nhưng đối với mình thì quá nhiều bơ, đường và sô cô la. Thế nên lần này làm mình giảm lượng bơ, đường và sô cô la. Mình đưa công thức gốc ở đây ai không sợ péo quá thì cứ làm nhé🙂 . Nhắc lại là làm theo công thức gốc bánh cực ngon và đẹp, rất hợp với sinh nhật etc. Nhưng nếu là bánh làm thường xuyên để tráng miệng thì hơi nặng đô quá.

Công thức gốc để làm cốt bánh :

–       6 trứng

–       200 g đường

–       1 nhúm muối

–       1 thìa cà phê nước vani

–       60 g bột

–       70 g cacao

–       150 bơ

Cách làm thì gần giống như làm bánh ga tô cơ bản (đối với ai chưa làm bánh bông lan bao giờ thì cứ lên mạng search Sponge Cake – bánh bông lan căn bản sẽ ra blog của em Andee hướng dẫn rất cụ thể cách làm. Ngày trước mình học abc làm bánh từ blog này) : đánh bông trứng với đường, muối và nước vani, sau đó thì từ từ cho bột trộn ca cao vào. Làm nóng chảy bơ, để nguội và trộn nhẹ nhàng với hỗn hợp trên. Theo công thức mình có (Grand livre des desserts) thì phải nướng cốt bánh trong ba khuôn khác nhau để tạo 3 lớp bánh. Bôi bơ vào khuôn nướng và nướng ở 190° trong vòng 20’. Mình lười nên chỉ nướng 1 lần, một khuôn thôi. Sau đó thì dùng dao cắt bánh làm đôi để phết kem.

Công thức kem nhân bánh :

–       500 g cherry

–       ¼ lít nước

–       180 g đường

–       20 cl kirsch (mình toàn dùng rhum vì thích mùi vị rhum hơn, nhưng mình cho liều lượng rượu ít hơn công thức)

Cách làm : Đun sôi đường với nước, sau đó cho cherry (bỏ hạt và cuống) vào. Đun sôi khoảng 5’ thì với hết cherry ra, để ráo. Cho rượu vào nước đường + cherry, để nguội)

Công thức kem tươi :

–       40 cl kem tươi

–       50 g đường

–       10 cl rượu kirsch hoặc rhum (nếu thích)

Cách làm : đánh bông kem tươi (khi đánh bông kem tươi thì kem tươi, thố và que đánh đều phải lạnh) với đường. Khi kem bắt đầu đông đặc lại thì từ từ cho rượu vào, đánh tiếp cho hỗn hợp quyện đều. Cất tủ lạnh.

Cách tạo hình bánh

  1. Lớp bạt bánh đầu tiên dùng chổi silicon phết hỗn hợp rượu, đường và cherry nói trên lên bánh. Sau đó phết 1 lớp kem tươi lên và cho 1 lớp cherry lên. Đặt lớp bạt bánh thứ hai lên, làm giống như lớp bạt bánh thứ nhất. Làm tiếp lớp bạt bánh thứ 3.
  2. Dùng kem tươi phủ kín phần trên và phần cạnh của 3 lớp bánh. Lớp bánh trên cùng phủ bằng chocolate đen bào mỏng.