Nhà mình rất hay ăn bánh kiểu này buổi sáng. Từ hồi xa VN thì mình cũng mất thói quen ăn mặn buổi sáng. Thường thì mình không ăn sáng ở nhà mà đến chỗ làm mới ăn, chỉ cần một miếng bánh thế này với cốc trà là đủ. Béo cũng toàn mang bánh đến chỗ làm nên toàn yêu cầu mình làm thể loại bánh như thế này, bỏ hộp rồi mang đến chỗ làm. Thỉnh thoảng lại than là bọn ở chỗ làm mời một lần sau quen thế cứ động cái là nhón bánh của tao🙂

Công thức :

Nguyên liệu A :

–          200 g bơ mềm

–          200 g đường (mình cho 140 g thôi)

–          2 trứng gà

–          500 g bột mì

–          100 g bột hạnh nhân

–          14 g bột nở (levure chimique/baking powder)

–          1 thìa súp nước hương cam (tùy thích)

Nguyên liệu B (Công thức gốc số lượng nguyên liệu B gấp đôi thế này nhưng mình chỉ làm 1/2):

–          100 g bơ

–          100 g đường

–          1 trứng gà

–          130 g bột hạnh nhân

–          1 thìa cà phê nước hương cam (tùy thích)

Cần thêm:

–          2 thìa súp mứt (gì cũng được, nhưng mứt cam là ngon nhất)

–          150-200 g hạt hạnh nhân bào

Cách làm:

Với nguyên liệu A:

1. Trộn bột với bơ mềm thái hạt lựu, đánh cho đến khi hỗn hợp thật đều. Cho trứng vào đánh tiếp. Cho bột mì, bột hạnh nhân, bột nở và nước hương cam vào từ từ, trộn cho thật đều.

2. Cán mỏng bột, cho vào khay. Phết một lớp mứt lên bề mặt rồi bỏ tủ lạnh khoảng 30’.

Với nguyên liệu B:

3. Trộn bơ mềm với đường. Sau đó cho thêm các nguyên liệu còn lại vào, đánh nhuyễn.

4. Cho khay bột vừa cán ra khỏi tủ lạnh. Phết phần nguyên liệu B lên trên bề mặt phần nguyên liệu A.

5. Cho nốt hạnh nhân thái mỏng lên trên, ấn nhẹ cho hạnh nhân dính vào bánh.

6. Bật trước lò 180’, nướng cho đến khi bánh vàng rộm là được (khá lâu khoảng 50-60’). Khi bánh nguội thì dùng dao cắt thành các miếng hình vuông.

Bánh này uống với trà rất hợp.