Đầu tiên là mình cảm ơn một số bạn đã subscribe vào blog của mình, hy vọng các bạn sẽ không thất vọng về xì-tai nấu nướng và chụp ảnh của mình. Nếu các bạn có thử các công thức mình đưa trên này xin các bạn cho mình cái feedback nhé    🙂

Hồi này mình khá là bận nên cũng ít có thời gian nấu nướng và update blog hơn. Chụp ảnh cũng vội vội vàng vàng chứ không có setup tử tế mấy. Cuối tuần rồi cố gắng lắm cũng làm được vài thứ mang lên đây khoe.

Bánh dừa: 

Nhà mình thích ăn dừa, từ nước cốt dừa, dừa bào để làm bánh đến nước dừa để nấu món ăn mặn (như cơm tôm, bò nấu bia, cá kho mình cũng thường dùng nước dừa). Hôm nay mình làm bánh dừa, bánh này cốt không đặc như cookies thường mà mềm xốp, vỏ ngoài thì giòn. Làm bánh từ dừa bào có đặc điểm là bánh cực thơm, thơm từ trong bếp thơm ra í 🙂

Như thường lệ, những loại bánh như thế này nhà mình để ăn sáng. Mình thì bữa sáng cứ cốc trà bạc hà, trà vị quế-vỏ cam nóng hay cốc cà phê thơm lừng với 2 cái bánh này là đủ. B. thì phải 2-4 cái mới tạm đủ.

Công thức :

–       100 g bơ mềm

–       150 g bột mì

–       100 g dừa nạo

–       100 g sữa đặc có đường

–       20 g đường (mình không cho đường, kết quả là với mình bánh thế là đủ ngọt)

–       1 tẹo muối tinh

–       1 quả trứng gà to

–       7 g baking powder (bột nở)

Cách làm:

1. Đánh tan bơ, trứng, đường, sữa đặc.

2. Trộn đều bột mì, dừa, bột nở, muối rồi đổ vào hỗn hợp nói trên. Trộn đều.

3. Dùng thìa múc ra khuôn nướng hoặc cho ra giấy nến.

4. Nướng ở 160° cho đến khi bề mặt dừa thật vàng (khoảng 25-30’).

Rút kinh nghiệm:

–       Đổ bánh nhỏ và mỏng thì bánh sẽ giòn hơn