Mình tham gia baking challenge của các bạn bên wtt. Đề tài lần này là bánh croissant. Ở Pháp đến gần chục năm rồi nhưng đây là lần đầu tiên mình làm món bánh này, đơn giản là vì bánh này ở đâu cũng có bán và mình cũng ngại cách rách. Đến khi làm thử thì mới thấy hóa ra cách làm bột không khó như mình tưởng, làm phát thành công ngay.

Mặt cắt bột

 

Tạo hình :

Sau khi ủ:

(Cái cục bột xấu xí kia là cục bột đầu thừa đuôi thẹo, chả biết làm gì nên vo vo vào nướng đại :-)  )

Bánh thơm ngon chả kém ngoài hàng, nở tưng bừng.

Lần 1 :

Lần 2 :

(Lần 1 croissant sau khi nướng thì nó bị xòe tòe loe ra. Theo hướng dẫn của chị Foxkitchen, lần 2 sau khi cuộn bột mình kéo hai đầu bột ra một chút và xoay phần đầu nhọn xuống dưới nên ¾ croissants không bị xòe ra nữa)

Mặt cắt bánh:

Bánh ngon lắm í, mỗi cái péo ơi là péo

Công thức post sau nhé