Mấy bữa rồi B. nhà mình đi công tác tận bên Algérie, mình ăn uống vật vờ vì lười nấu. Ngoại trừ đúng một bữa mình ăn cơm với rau muống xào chao, nước rau vắt chanh thì các bữa còn lại mình toàn ăn mì tôm, bỏ thêm vài cọng rau. Bữa B. về mình mới làm món này : há cảo luộc, ăn với mì và rau cải luộc. Lần này nhân há cảo mình làm bằng thịt băm, tôm, đậu hòa lan (hay hà lan nhỉ ?), cà rốt và hành củ. Chấm há cảo với nước mắm chua ngọt, cay xé nữa là ngon « bá cháy » luôn, ngon hơn là chấm với xì dầu tương ớt. Vừa ăn vừa coi cái phim cũ rỉ nhưng rất buồn cười của George Clooney : O Brother, Where Art Thou? Mình làm chừng gần 20 viên thế này mà bữa tối cả nhà chén sạch, còn lại mỗi chén nước chấm, sợ thật.

Công thức :

–          300 g thịt băm

–          Vài con tôm

–          1 bát con hạt đậu hòa lan

–          1 củ cà rốt

–          Vài củ hành khô

–          1 thìa cà phê hạt tiêu

–          2-3 thìa súp dầu hào

–          Khoảng độ 20 lá há cảo

Há cảo lúc mới nặn xong