Mình hồi này có thêm một passion mới: làm vườn. Nói chính xác ra thì niềm đam mê này không mới,  ở Vn, mình đã thích trồng cây rồi. Hồi còn nhỏ tí trên Hòa Bình mình chơi đồ hàng cũng có trò làm vườn. Mình với em hàng xóm đi nhổ cỏ dại🙂 về trồng có luống, có hàng có lối cẩn thận nhá. Lớn lên bớt ngu thì cũng biết đi mua cây ở chợ Bưởi ở Hà Nội về trồng, biết dùng kéo tỉa cây cho gọn. Có mỗi rau là chưa thực sự trồng bao giờ.

Khi ra nước ngoài, mình ở nhà studio sinh viên, nên có vài chậu cây xanh bé bé là đã sang lắm rồi. Hồi đấy cứ nghĩ bao giờ mình có nhà, có vườn thực sự được nhỉ?

Bây giờ nhà đã có vườn Alléluia!

Một góc vườn nhà mình đây – tình trạng năm ngoáiIMG_4146Bà chủ nhà cũ rất là già nên bà không có chăm sóc gì cái vườn này á, nên lúc nhà mình đến thì ngoài vườn toàn là cỏ dại, mọc ngang đầu gối. Hồi đầy Tinkerbell còn bé tí teo, mình cũng tha đến vườn, cho ngồi trong giỏ để mẹ còn nhổ cỏ .

Ở bên hông nhà thì đỡ tệ hơn chút, có mấy bụi hồng rất đẹp. Có cả mấy khóm tre khá to nhưng vì gần tường nhà quá nên mình bảo chồng nhổ đi, rễ tre lan nhanh và ăn hết màu của đất, lại hại tường nữa

IMG_4158

Cái vườn này vào tay mình, nó đã gọn hơn hẳn. Mình lại có hẳn mấy nhân lực sang từ Việt Nam, từ Bỉ giúp dọn vườn nữa nhá🙂  Alléluia!

Ví dụ cái hàng cây rào này nhé, mình đã nhổ đi vì vừa già, vừa xấu lại tốn diện tích

IMG_4505

Sau khi nhổ hết cây không cần thiết, mình làm đất, nhổ cỏ dại. Lúc mọi việc xuôi xuôi tàm tạm thì cũng đã tháng 8, tháng 9 rồi, hơi muộn để trồng rau trái, vì bên này trời lạnh rất sớm.

Thế là hè vừa rồi mình chỉ kịp trồng ít đậu que

IMG_4512

Ít rau cải xanh và cải cúc, rau diếp thơm

IMG_5698

hành lá mùa đông nữa này

IMG_6434-001

Sau đấy thì trời lạnh, nên chả trồng được gì nhiều.

Mấy tháng đông lạnh mình có tổng hợp những kinh nghiệm bổ ích khi làm vườn, mình sẽ chia sẻ trên blog, hy vọng sẽ có thêm nhiều gardening buddies – :-) có thêm nhiều “bạn làm vườn” đó mà